Có một góc nhìn hài hước về Tập đoàn Đa quốc gia One piece, đó là nơi hội tụ những bạn trẻ khởi nghiệp thành công.

41278003_2381133035246492_997023073754415104_n41205918_2381133025246493_3522100197511397376_n41151323_2381133015246494_5189977792598507520_n

Có một góc nhìn khác, đây là thời đại của hải tặc, kẻ mạnh là kẻ thắng, các anh hùng của chúng ta là những hải tặc có tầm nhìn vĩ đại, khám phá tận cùng bí mật của đại dương, rất phóng khoáng và đầy đam mê, cũng hoang dại và trẻ con nhưng tuyệt đối có nguyên tắc của mình. Nếu Lu muốn trở thanh Vua hải tặc tìm kho báu lớn nhất của đại dương One Piece, Sanji muốn đi tìm All Blue, vùng biển giao thoang giữa 4 đại dương, có nhiều loại sinh vật tuyệt nhất để nấu nướng, Nami lại muốn trở thành người vẽ bản đồ thế giới, Chopper muốn trở thành bác sĩ đồng thời là hải tặc, Zoro muốn trở thành đệ nhất kiếm thách thức mọi tay kiếm trên thế giới, Usopp muốn thành hải tắc, tay bắn súng cự phách, Robin chỉ đơn giản muốn khám phá pororous bí mật không gian trắng, Franky muốn xây con thuyền vĩ đại nhất ở Đại hải trình. Mỗi người có một lý tưởng riêng, họ tôn trọng nhau, có lý tưởng. Cô Thảo dạy lý luận nhà nước nói rằng, nếu mục đích hữu hình thì giá trị hữu hạn còn mục đích vô hình thì giá trị vô hạn. Quả là câu nói chất. Nhưng có điều tôi ngưỡng mộ là Oda bố già xây dựng nhân vật quá tuyệt vời, mỗi người một đặc điểm, không ai giống ai, đặc biệt không ai thụ động cả. Kể cá khi họ có quá khứ không lành lặn, như mồ côi, sống rừng rậm, bị bóc lột, kì thị, hay ngu ngốc, đơn thuần, bị lợi dụng, chán ghét, họ vẫn có hy vọng, hy vọng chính đáng và không gây hại ai cả – một niềm tin đúng tiêu chuẩn cho mọi người học tập. Tất nhiên Lu không thể vừa muốn làm vua hải tặc và làm đệ nhất kiếm. Nhưng Lu không thể thành vua hải tặc nếu không có trợ thủ thủ giỏi biết đánh đấm mà có vũ khí là kiếm thì quá tuyệt, đặc biệt 3 cây một lúc thì quá tuyệt còn gì. Thế nên quan trọng là phải có đồng minh và chí hướng rõ ràng. Còn tôi, tôi có thể vừa muốn làm luật vừa kiếm ra tiền. Ồ nghe thì tất nhiên rồi. Nhưng tôi phải có điểm khác biệt nào đó. Vậy thì tôi sẽ biến hold chapter như kĩ năng gomu gomu no được chứ. Tôi không kiếm ra tiền từ ns chăng…..

Nguồn chôm chỉa.

Leave a comment

Trending