1. Think out loud about the target purpose, like writing down in myself wordpress
  2. Have todolist in details
  3. Find a social community relevant to the target purpose
  4. Have fund to adopt certification, or have tutor, or hang out for new experience
  5. Meet deadlines and evaluate the commition, effectiveness, then rethink about new purpose.
  6. Try not to hack.

Day1: Refreshing the capility of foreign language: Chinese. Geting familiar with new “pining”, new name, new rule. And of cource, try to have new pleased feeling for “Chinese language”, but not give up my english by thinking in english version. “Sorry Seem To Be The Hardest Word” by Blue ❤

P/S: Mặc dù cố gắng như nào, tiếng việt vẫn cần phải trau dồi cẩn thận để trách gặp khó khăn trong giao tiếp và thể hiện ý kiến của mình với thế giới khách quan bên ngoài. Trong khi mình thường xuyên nghe nhạc, đọc báo chuyên môn bằng Tiếng Anh, mình sẽ đọc các áng văn nghị luận kinh điển tiếng việt và chuyển ngữ sang một số trạng thái cảm nhận bằng tiếng anh. Dù rằng danh sách đọc của mình chưa có nhiều đề xuất lý tưởng nào. Xung quanh mình bây giờ ai cũng viết thật nhiều và thật dài. Nhưng nội dung văn phong chưa bao giờ là điều gây ấn tượng với mình, mình thích những áng văn lấp lánh màu sắc của ngôn từ và sự trêu đùa ngôn từ của tác giả hơn, ví như ngữ pháp lạ lẫm, cách phối từ giàu gơi cảm, gợi tả, những ngôn từ đắt giá mà tác giả thật sự tâm đắc về cách lựa chọn của mình. Đôi khi, tự ngẫm rằng cái sở thích của mình thật ẩm ương và ngu ngốc (Có lẽ bị ảnh hưởng bởi chị Linh San chăng). Thanh minh một chút cho những lúc dở hơi, cám hấp của mình có lẽ là số trời cho cái tính yêu nghệ thuật của mình, lá số tử vi của mình cũng thể hiện mình thích nghệ thuật lắm. Đang giờ làm việc mà mình phóng như bay đến triển lãm của chị Linh San cơ mà. Có mấy khi được ương bướng làm theo ý bản thân như thế, kiên trì làm bạn với chị Linh San như thế. Nghĩ lại thật tội lỗi, mẹ mình vốn chẳng bao giờ thích những người bạn thân của mình thế nhỉ. Đau lòng ghê.

TỔNG KẾT MỘT CHÚT VỀ NĂNG LỰC TIẾNG TRUNG CỦA BẢN THÂN

OKELA với một người hướng dẫn là bạn cấp 3. Đã mường tượng ra lộ trình học tiếng trung cũng gian nan đó. Mình tự nhiên muốn học tiếng bồ đào nha ghê, tai sao người ta có thể nhuần nhuyễn nhiều thứ tiếng như thế. Mình cũng tự tin về tiếng việt như tiếng anh vậy đó.

Mỗi khi nghĩ đến tiếng trung lại thấy bản thân ham học quá đi, vậy mà những thời khắc quan trọng của dấu ấn nghề nghiệp lại như đứa bị tâm thần vậy á, trốn tránh cơ hội cạnh tranh, được công nhận. Buồn thối ruột, thối gan, muốn về lòng đất ghê. Sau đó thì mình chỉ muốn chìm đắm trong nhạc u sầu muộn màng của LanaDelRey. Chắc do tín hiệu vũ trụ chưa muốn mình bung lụa đó thôi. Get up and try again

what kind the boy can sing with me, swing with me and like to be near me while I am person in anxious, fragile, sometimes prosopagnosia or autism? May be someone I try to be talkative.

Leave a comment

Trending